ความรู้เกี่ยวกับมะเร็ง

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ความหวานจากน้ำตาลทำให้รสชาติของอาหารและเครื่องดื่มอร่อยยิ่งขึ้น ไม่ว่าเราจะทานอาหารหรือเครื่องดื่มประเภทใด น้ำตาลก็จะเข้ามาเป็นองค์ประกอบเสมอ โดยในหนึ่งวันคนเราทานน้ำตาลเข้าไปในปริมาณที่มากเกินความต้องการของร่างกายโดยไม่รู้ตัว เราแทบจะไม่เคยควบคุมหรือคิดคำนวนปริมาณการทานน้ำตาลในแต่ละวันด้วยซ้ำ

โรคมะเร็งทำลายล้างมนุษยชาติอย่างไม่รู้จบในทุกปี ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิทยาศาสตร์และการแพทย์ดำเนินการศึกษาอย่างต่อเนื่องเพื่อหยุดภัยพิบัติมะเร็ง เพราะวิธีที่ดีที่สุดคือการป้องกันตนเองจากมะเร็ง โดยผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวเอาไว้ในงานวิจัยว่าเราสามารถดูแลตนเองให้ห่างไกลจากมะเร็งได้ไม่ยากด้วยวิตามินซี (Vitamin C)

โรค NCDs (Non-communicable diseases) หรือ โรคที่ไม่เกิดจากเชื้อโรค แต่เป็นโรคที่่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต เช่น การกิน การไม่ออกกำลังกาย ตัวอย่างเช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง โรคไต โรคตับแข็ง โรคความดัน โรคหลอดเลือดสมอง

ในบรรดาชาทั้งหลาย ชาเขียวมีประโยชน์มากที่สุด เพราะไม่ผ่านการหมัก และส่วนประกอบที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพไม่สูญเสีย ในชาเขียวนั้นประกอบด้วยสารประกอบต่างๆมากมาย ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสารประกอบที่มีชื่อว่า EGcG

ทำไมหลายๆคน ถึงเลิกกินของหวานๆ เช่น ชานม ลูกอม ช็อกโกแล็ต ไม่ได้ ดูเหมือนว่าการเสพติดรสหวาน ก็ไม่ได้ต่างจากการติดยาเสพติดเลย นักวิชาการได้วิจัยหาสาเหตุถึงการเลิกไม่ได้โดยตั้งข้อสมมุติฐานว่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้