Day 9/21: กินอาหารที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการ

1515 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Day 9/21: กินอาหารที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการ

Day 9/21: กินอาหารที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการ

ถ้าคุณได้อ่านถึงวันที่9 ตอนนี้คุณก็เริ่มเข้าใจแล้วว่า การกินอาหารแบบรวมทั้งหมด (Whole Foods) มีความสำคัญต่อการต้านมะเร็งขนาดไหน แต่คุณอาจจะยังต้องการคำแนะนำว่าทำยังไงเราจะกินอาหารได้อย่างถูกต้องและอร่อยด้วย

โดยทั่วไปแล้วผู้หญิงจะยอมเปิดรับไอเดีย การทำอาหารแบบใหม่ๆ ส่วนผู้ชายนั้นโดยทั่วไปไม่ยอมเปลี่ยนนิสัยการกินที่เค้าเคยกินมาแล้ว 50 ปี

มีผู้ชายหลายคนที่ไม่ยอมเปลี่ยนอาหารการกินและทำตามคำแนะนำการปรุงอาหารแบบใหม่ที่ ดร.คิวลิน แนะนำให้ สุดท้ายก็ได้จบชีวิตไป

ถ้าคุณอยากจะเปลี่ยนก็เริ่มต้นด้วยการลองเอาผักผลไม้สดๆ มาปรุงรสให้อร่อยด้วยเครื่องปรุงรสแบบเร็วๆและง่ายๆ อาจจะใช้ หม้อต้ม หม้อตุ๋น หม้ออบ หรือแม้แต่เตาย่าง คุณก็สามารถปรุงอาหารให้อร่อยและ บำรุงกำลังได้

ผักผลไม้มีประโยชน์มากกว่าถ้าเรากินแบบดิบและสด คุณอาจจะเอาผักผลไม้ที่เหลือมาปั่นรวมกันแล้วทำเป็นน้ำปั่นสมูทตี้ หรืออาหารที่เหลือมาทำเป็นซุปแทน

ตัวอย่างรายการอาหาร

  • เช้า: ไข่ต้มสองลูกกินกับข้าวโอ๊ต แล้วตามด้วยแคนตาลูปครึ่งถ้วย
  • เที่ยง: อกไก่ย่างกินกับผักโขม, หอมหัวใหญ่, ข้าวป่า, และสลัดผัก กินกับ น้ำสลัดที่ทำเอง ตามด้วยผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เป็นของหวาน
  • เย็น: ปลาย่างบีบมะนาวใส่ กินกับมันเทศ มะเขือเทศสดๆและหอมหัวใหญ่ใส่น้ำสลัดที่ทำเองด้วยก็ได้ แล้วมี มะละกอครึ่งถ้วยเป็นของหวาน (สูตรนี้สำหรับผู้ป่วยที่ทานเนื้อสัตว์ได้บ้าง และยังกินมังสวิรัติไม่ได้)

เห็นไหมคะว่าการทำอาหารบำรุงกำลัง เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย มันทำได้ง่ายมาก แล้วคุณก็หาซื้อตามตลาดที่ไหนก็ได้

คำแนะนำจาก Dr. Patrick Quillin นักโภชนาการ และ เป็นที่ปรึกษาของ National Institutes of Health, U.S. Army Breast cancer Research Group และอีกหลายสถาบัน

ข้อมูลทั้งหมดนี้มาจากหนังสือชื่อว่า Beating cancer with Nutrition

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้