ขมิ้นชัน สมุนไพรต้านมะเร็งอันดับ #1

229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขมิ้นชัน สมุนไพรต้านมะเร็งอันดับ #1

 

ขมิ้นชันสมุนไพรต้านมะเร็งอันดับ #1

หากกล่าวถึงขมิ้นชันหรือขมิ้นถือว่าเป็นพืชสมุนไพรที่คนไทยรู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะคนทั่วไปจะรู้ว่าขมิ้นเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในการทำอาหาร ซึ่งช่วยแต่งกลิ่น แต่งสีให้อาหารดูน่ารับประทานมากขึ้น มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Curcuma longa L.มีชื่อสามัญว่า Turmeric ซึ่งแปลว่าสีเหลือง ขมิ้นเป็นพืชล้มลุก อายุหลายปี ขมิ้นเป็นพืชอยู่ในตระกูลเดียวกันกับขิง มีเหง้าอยู่ในดิน เนื้อในของเหง้าจะมีสีเหลือง มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

  ขมิ้นชัน เป็นสมุนไพรที่ถูกใช้มานานมากกว่า 6,000 ปี ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มีการทำงานวิจัยและทดสอบมากที่สุด กว่า 50 ปี มาแล้ว! ในขมิ้นชันอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ, วิตามินบี1, วิตามินบี2, วิตามินบี3, วิตามินซี, วิตามินอี, ธาตุแคลเซียม, ธาตุฟอสฟอรัส, ธาตุเหล็ก, เกลือแร่ต่างๆ และยังมีสารออกฤทธิ์สำคัญที่เรียกว่า เคอร์คิวมินอยด์ (Curcuminoids) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมากเป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว


 

 

 


  13 ประโยชน์ของขมิ้นชัน

   1. มีส่วนช่วยต้านมะเร็งและเซลล์ต้นกำเนิดมะเร็งได้ (Cancer Stem Cell)

เป็นสมุนไพรต้านมะเร็งอันดับ1 จากการวิจัยพบว่าสารเคอร์คิวมินในขมิ้นชัน มีส่วนช่วยต้านและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้


   2. มีส่วนช่วยต้านการอักเสบได้ถึงระดับเซลล์

การที่เซลล์อักเสบมากๆ อาจทำให้เซลล์เสื่อมและเป็นที่มาของโรคเรื้อรังต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นไขมัน, ความดัน, เบาหวาน หรือแม้กระทั่งโรคร้ายแรงอย่างหัวใจ หรือมะเร็ง จากการวิจัยพบว่า ขมิ้นชันมีส่วนช่วยในการต้านการอักเสบและซ่อมแซมเซลล์ได้อย่างดีมาก


  3. มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ

มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามิน E ถึง 80 เท่า! และสารเคอร์คิวมินในขมิ้นชัน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยต้านการเสื่อมของเซลล์ และยับยั้งไม่ให้เซลล์เกิดการกลายพันธุ์ไปเป็นเซลล์มะเร็ง


  4. มีส่วนช่วยต้านการเกิดโรคหัวใจ

โดยมีส่วนช่วยในการทำงานของเยื่อบุผนังหลอดเลือด, เยื่อหุ้มหัวใจ และช่วยควบคุมความดันโลหิต และจากการวิจัยในกลุ่มทดลองที่ทำบายพาสหัวใจ กินขมิ้นชันวันละ 4 กรัมต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน พบว่า ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดหัวใจวายได้มากถึง 65%


  5. มีส่วนช่วยลดระดับไขมันเลว(LDL) และเพิ่มระดับไขมันดี


  6. มีส่วนช่วยต้านการเกิดอัลไซเมอร์

สารเคอร์คิวมินในขมิ้นชันช่วยเพิ่มระดับ BDNF ในสมองได้ ซึ่งสัมพันธ์กับการช่วยลดการโรคทางสมองหลายชนิด รวมทั้งอัลไซเมอร์


  7. เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังรับคีโม-ฉายแสง

เพราะมีส่วนช่วยปกป้องอวัยวะภายในจากการถูกทำลายจากยาคีโม และการฉายแสง มีส่วนช่วยลดผลข้างเคียงต่างๆ และช่วยเสริมประสิทธิภาพของยาคีโม

 

  8. มีส่วนช่วยเสริมและกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดอาการภูมิแพ้


  9. บำบัดโรคติดเชื้อทางเดินอาหารต่างๆ เช่น ท้องอืดเฟ้อ แน่น จุกเสียด แก้ท้องเสีย แก้บิด และช่วยให้เจริญอาหารมากขึ้น 

 

  10. แก้อาการดีซ่าน

 

  11. แก้อาการวิงเวียน แก้หวัด ลดไข้

 

  12. ขับปัสสาวะ รักษาอาการท้องมาน 

 

  13. บำรุงปอด ต้านวัณโรค 


 

ขมิ้นชันสามารถทานได้ทั้งแบบสดและแบบผงค่ะ **แต่แบบผง ขอให้เลือกยี่ห้อที่ทราบแหล่งที่มา หรือแบบออร์แกนิคจะดีที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการปนเปื้อนของโลหะหนักและเชื้อราค่ะ หากต้องการเสริมในรูปแบบของวิตามินเสริม ขอแนะนำ

   ขมิ้นเมอร์ริว่า 500 มก. (Curcumin as Meriva® Physician's Choice) บรรจุ 120 แคปซูล ราคา ฿1,890 ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร?

Meriva® คือสารสกัดเคอร์คูมินจากขมิ้นชันที่มีการดูดซึมมากกว่าขมิ้นทั่วไปถึง 29Xเท่า‼️ โดยใช้เทคโนโลยีไฟโตโซม (Phytosome) ที่จดสิทธิบัตร

 

  สามารถสั่งซื้อได้ที่ Line: @NatalieHealthShop หรือกดที่ลิ้งค์นี้ค่ะ https://shop.line.me/@nataliehealthshop/product/319414145?utm_source=LS_Share&utm_medium=Storefront-Productend&utm_keyword=d27760c5de12c74b73faec8d0e631acf1685620139935

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้